Đàn Guitar

ABM Music là thương hiệu 5 năm liền đứng top đầu về bán buôn guitar , bán lẻ đàn guitar trên cả nước, hiện nay chúng tôi đang liên tục xây dựng và mở rộng mạng lưới chi nhánhbán hàng rộng khắp ra 63 tỉnh thành.

Hiện nay chúng tôi thường xuyên nhập khẩu và bán buôn, bán lẻ trên toàn quốc các model đàn Guitar đã qua sử dụng và bán đàn guitar mới với các khoảng giá từ 400 ngàn đến 4 triệu vnđ.

Báo  giá mua bán đàn guitar bên dưới có thể thay đổi theo giá thị trường, để biết tình trạng còn hàng hay hết hàng hoặc lấy báo giá bán buôn vui lòng liên hệ 0936.200.687 hoặc 04.3 767 82 17.

 Ảnh 1: Giới thiệu kho đàn Guitar trong kho

Ảnh 2: Cận cảnh kho đàn guitar

Ảnh 3: Giới thiệu kho đàn guitar điện mới trong kho

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN MỘT CÂY ĐÀN GUITAR TỐT:

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN MỘT CÂY ĐÀN GUITAR TỐT:

Guitar, cũng giống như xe máy hay những niềm đam mê khác, có thể tạo ra sự lôi cuốn và say mê kì lạ ngay cả với những người mua đầy lý trí và kinh nghiệm. Là một người vừa bắt đầu chơi, không có nhiều khái niệm về đủ các nhãn hiệu và chủng loại trong cửa hàng, bạn rất dễ dàng bị lôi vào những sai lầm tai hại. Trong phần sau đây sẽ mang đến cho bạn những lời khuyên tương đối để tránh phải “hố nặng” khi mua cây đàn đầu tiên của mình. Hãy đọc qua một vài bài báo hay tài liệu về cây đàn guitar, đi cùng bạn bè có kinh nghiệm, hoặc hỏi han về cách chọn đàn trước khi thực sự đi mua. Đừng bao giờ đi chọn đàn trong sự vội vã hay vào những ngày cuối tuần, nghỉ lễ, khi mà các cửa hàng thường đông đúc, tấp nập và ồn ào nhất

Kích thước của 1 cây đàn guitar classic

I – Guitar cổ điển (classic)
II – Guitar đệm hát (acoustic)
III – Cách chọn đàn

Xem tiếp: Hướng dẫn cách chọn một cây đàn guitar tốt

PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC ĐÀN GUITAR

Có lẽ bạn mới bắt đầu làm quen với cây đàn guitar – bạn bị âm thanh của nó quyến rũ, và học chơi đàn guitar có vẻ dễ dàng. Thế nhưng khi bạn thử bấm một vài hợp âm hay chơi một giai điệu đơn giản nào đó, bạn mới khám phá ra rằng chơi đàn guitar không dễ như bạn tưởng. Bạn bắt đầu nhận ra rằng bạn cần thêm thông tin, và bạn sẵn sàng bắt đầu quá trình học chơi cây đàn này.

Cũng có thể bạn đã biết chơi guitar. Bạn tự học hay học với một giáo viên vào một lúc nào đó, và thậm chí bạn đã xây dựng được một vốn liếng tiết mục biểu diễn khiêm tốn. Nhưng bạn không hài lòng với khả năng chơi đàn của mình. Khả năng trình tấu của bạn rất thất thường, và nó có vẻ chẳng tiến bộ chút nào bất chấp bạn tập luyện đến cỡ nào! Bạn cần một phương pháp chơi đàn tốt hơn, và bạn khao khát tìm ra nó.

Dù cho khả năng chơi đàn của bạn ở cấp độ nào, có ba quan niệm căn bản về học tập mà bạn cần biết. Có một số việc có ích cho việc học chơi đàn của bạn. Lại có một số việc khác lại có hại đến mức bạn càng cố gắng tập luyện bao nhiêu, khả năng chơi đàn của bạn lại càng tệ bấy nhiêu. Vì vậy, để học chơi đàn guitar một cách hiệu quả, bạn cần phải biết cái gì nên tập nhiều và cái gì cần phải tránh xa.

MỤC ĐÍCH CỦA BẠN: CHIA SẺ ÂM NHẠC VỚI MỌI NGƯỜI

TRÁNH NHỮNG THÓI QUEN LẦM LẪN HAY SAI SÓT

Bạn sẽ chơi guitar dựa trên những thói quen và kỹ thuật mà bạn thủ đắc được trong việc học tập và rèn luyện hàng ngày. Khả năng trình tấu nhuần nhuyễn và tự tin của bạn chịu rất nhiều ảnh hưởng từ những thói quen này. Điều chắc chắn là, song song với những thói quen về hiểu biết, tập trung và chính xác, bạn cũng mắc cả những thói quen về lầm lẫn và sai sót.

Cho dù chúng ta có khả năng tự nhiên để học những thao tác cơ bản như đi hay ném một vật gì đó, chúng ta lại không có năng khiếu tự nhiên này trong việc chơi guitar – sự phối hợp cần thiết trong việc chơi đàn vượt xa những kinh nghiệm bình thường. Vì vậy, một số lầm lẫn và sai sót sẽ xẩy ra trong những giai đoạn đầu trong việc học tập của bạn. Nhưng ngay từ đầu, bạn phải học cách giảm đến mức thấp nhất những lầm lẫn và sai sót đó – không bao giờ cho phép chúng tồn tại quá những giai đoạn ban đầu.

Hãy luôn luôn nhớ rằng, trong từng giây phút tập luyện, bạn sẽ đạt được những thói quen, và những thói quen này sẽ xác định bạn chơi đàn giỏi đến mức nào. Nếu bạn luôn luôn lầm lẫn hay sai sót trong lúc tập luyện, những lầm lẫn và sai sót này sẽ trở thành một phần không thể tránh được trong khả năng chơi đàn của bạn.

Để hiểu rõ vì sao nhầm lẫn và sai sót có thể ảnh hưởng đến khả năng chơi đàn của bạn, hãy tìm hiểu điều gì xẩy ra khi bạn bắt đầu tập một động tác mới. Đầu tiên, bạn có khuynh hướng bị nhầm lẫn. Điều này không thể tránh được và thực ra cũng không có gì nguy hiểm. Thế nhưng nếu bạn cứ để mặc cho sự nhầm lẫn này tồn tại một cách dai dẳng, hãy nghĩ xem điều gì sẽ tiếp tục xẩy ra: bạn mắc nhiều sai sót, và bạn cố lấp liếm chúng bằng cách lập đi lập lại những động tác nhầm lẫn này.

Trong lúc đó, điều gì xẩy ra cho các cơ của bạn? Các cơ của bạn không biết đánh giá – chúng không biết từ chối các động tác sai lầm được lập đi lập lại và chỉ tập trung vào các động tác chính xác. Nếu bạn cứ lập đi lập lại những động tác sai lầm, các cơ của bạn sẽ làm quen với các động tác này. Nếu bạn lập đi lập lại các động tác chính xác, các cơ của bạn cũng sẽ quen với những động tác này.

Để làm quen với một động tác nào, các cơ cần lập đi lập lại động tác này – đó là tất cả những gì chúng có thể làm được. Vì vậy, bạn cần phải luyện tập theo một cách nào đó giảm thiểu đến mức thấp nhất các động tác sai lầm, và tăng đến mức tối đa những động tác chính xác. Sau đây ABM music xin đưa ra các bước tự học guitar như sau:

  1. ĐỘNG TÁC ĐƯỢC ĐỊNH HƯỚNG TRƯỚC
  2. PHÁT TRIỂN SỰ TẬP TRUNG CAO ĐỘ
  3. TỔNG KẾT

Xem thêm: Phương pháp tự học guitar

NGUYÊN TẮC CĂN BẢN – TAY PHẢI

Tự học Đàn Guitar

Nguyên tắc căn bản – tay phải

Trước khi đi vào chi tiết về các thể loại đệm tay mặt, tôi xin trình bày một vài điều căn bản nhằm mục đích giúp các bạn có 1 cái khung (framework) để sau này có thể đệm tay mặt cho mọi bài hát:

1. Tìm xem bài nhạc thuộc nhịp gì ?:

Nhìn vào 1 bài nhạc, bạn sẽ thấy các dòng nhạc được chia thành từng “ô nhịp” , cách nhau bởi 2 “vạch nhịp” . Trong mỗi ô nhịp sẽ có một số nốt nhất định, được xác định ở sau bộ khóa nơi đầu bài nhạc bởi những con số như 2/4 , 3/4 , 6/8 v.v…

Các con số ở trên (tử số) như 2, 3, 6 v.v.. cho biết trong mỗi ô nhịp có bao nhiêu “phách”, tức là sẽ đưa tay đánh nhịp (hoặc lấy chân đập nhịp) bao nhiêu lần trong mỗi ô nhịp.

Các con số ở dưới (mẫu số) như 4,8,16 v.v…cho biết mỗi lần đập nhịp như vậy (mỗi phách) thì có giá trị là bao nhiêu lâu. Lấy nốt tròn làm đơn vị và mang ra chia 2, 4, 8 sẽ thấy 1 tròn = 2 trắng = 4 đen = 8 móc đơn . Số 4 có nghĩa là nốt đen, và 8 là nốt móc đơn v.v…

Như vậy, nhịp 2/4 có nghĩa là mỗi ô nhịp có 2 nốt đen , 9/8 có nghĩa là mỗi ô nhịp có 9 nốt móc đơn và 12/8 sẽ có 12 móc đơn trong 1 ô nhịp. Tuy nhiên trong thực tế thì không ai đập nhịp hết 6, 9, hay 12 lần trong mỗi ô nhịp vì như vậy sẽ … mỏi tay và rả chân lắm! Do đó người ta chỉ lấy tay đánh nhịp 2, 3 hay 4 lần trong mỗi ô nhịp mà thôi. Những bài nhạc có số 2,3,4 ( như 2/4 , 3/8 , 4/4 ) đều thuộc loại này và được gọi chung là “nhịp đơn”

Với những bài mà số nhịp có tử số lớn hơn 2,3 hay 4 ( như 6/8, 9/8 , 12/8) thì đây là những “nhịp kép”, và muốn tìm “nhịp đơn tương ứng” thì dùng luật “trên chia 3, dưới chia 2” . Thí dụ, với nhịp 6 / 8 thì 6 chia 3 bằng 2 >>> 2 phách , và 8 chia 2 bằng 4 >>> nốt đen. Bài này có 2 phách, mỗi phách có giá trị 1 nốt “đen chấm” ( 1 đen + 1 móc đơn hay bằng 3 nốt móc đơn) . Chỉ để ý đến tử số thì bài nhạc 6/8 thuộc nhịp 2, và tương tự 9/8 thuộc nhịp 3 , 12/8 thuộc nhịp 4 phách

Tóm tắt : Bước đầu tiên là cần tìm xem bài nhạc (hay đoạn nhạc) thuộc nhịp 2, 3, hay 4.

2. Ðịnh số lần “khảy” trong 1 ô nhịp

Khi dùng tay mặt để đàn, ta có thể “khảy “đàn bằng 1 ngón (cái, trỏ, giữa hoặc áp út : p – i – m – a) hoặc đánh trải một nhóm nốt. Hãy tạm thời gọi mỗi lần đàn như vậy là 1 “khảy” (stroke) .

Với một bài thuộc nhịp 2 thì ta có thể đàn 2 “khảy” trong mỗi ô nhịp. Thí dụ như trong khi tay trái bấm một hợp âm (C) thì tay mặt có thể đàn vài cách như sau:

a) trải – trải ( dùng ngón cái đánh trải 2 lần)
b) cái – trải ( dùng ngón cái đánh nốt bậc 1 của hợp âm – rồi sau đó đánh trải
c) p – ima ( sau khi đàn phách 1 bằng ngón cái , đàn tiếp dây 1,2,3 bằng 3 ngón trỏ, giữa, áp út)

Nếu đàn môt cách từ đầu đến cuối mà không thay đổi như vậy thì nghe cũng chán, do đó bạn có thể tăng số “khảy” trong 1 ô nhịp lên gấp đôi ( nhân hai) để “khảy” 4 lần trong mỗi ô nhịp và đệm tay mặt như sau:

a) p – i – m – a
b) p – i – ma – i
c) p – ima – ima – ima

Tương tự, bạn có thể tăng số “khảy” trong mỗi ô nhịp lên gấp ba ( nhân 3) để “khảy” 6 lần trong mỗi ô nhịp và đệm như sau:
a) p – i – m – a – m – i

Tóm tắt: với một bài nhịp hai, bạn có thể “khảy” 2 , 4 hay 6 lần trong một ô nhịp . Tương tự, với nhịp ba thì có thể khảy 3,6,9 lần trong 1 ô nhịp, và với nhịp 4 thì có thể khảy 4,8,12 lần

Những bài nhịp 2 thường là những hành khúc và lối đệm tay mặt rất giản dị như đã trình bày ở thí dụ trên

Những bài nhịp 3 thuộc loại luân vũ (valse) và cách đệm tay mặt cũng rất giản dị như ta sẽ thấy trong thí dụ phần đệm cho bài THU VÀNG của Cung Tiến sẽ trình bày sau

Những bài thuộc nhịp 4 rất đa dạng và gồm hầu hết những thể loại thông dụng mà ta sẽ lần lượt bàn đến trong những bài kế tiếp.

Ðể kết thúc bài đầu tiên trong phần kỹ thuật tay mặt này, tóm tắt thì bạn cần nhớ các điểm sau đây:
1. Trước khi đệm, hãy nhìn xem bài nhạc thuộc nhịp 2, 3 hay 4
2. Mỗi nhịp sẽ có 3 cách đệm từ chậm đến nhanh ( không đổi, nhân 2, nhân 3) với số “khảy” trong mỗi ô nhịp tăng từ bằng số phách (không đổi) lên gấp đôi (nhân 2) hoặc gấp ba (nhân 3)
3. Khi đệm một bài nhạc thì cần thay đổi lối đệm theo 1 trong 3 cách nói trên cho linh động. Thường nên bắt đầu bài với cách chậm (không đổi) rồi dần dần đổi lên nhanh hơn ( nhân 2 hoặc nhân 3) khi qua điệp khúc và trở lại chậm để hết.

 

ABM Music

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s